fbpx

5 bước đơn giản để sơn chậu đất nung

Bạn yêu thích những bé cây của mình, vì vậy việc bạn muốn trưng bày chúng trong những ngôi nhà đáng yêu là điều hiển nhiên. Những chậu trồng cây hợp thời trang, sành điệu có thể tốn kém, nhưng bạn không cần phải tốn nhiều tiền để tạo ra một không gian đẹp cho cây sống của mình.

Với năm bước đơn giản, bạn có thể tự làm theo cách của mình giúp cho những chiếc chậu đất nung nhỏ được sơn dễ thương nhất, chắc chắn sẽ mang lại niềm vui cho bạn và cây trồng của bạn.

Sơn chậu đất nung của riêng bạn không chỉ là một lựa chọn hợp lý khi trồng cây của bạn mà còn là một cách để kết hợp nhuần nhuyễn màu sắc của ngôi nhà của cây vào ngôi nhà của bạn.

Dưới đây là cách sơn chậu đất nung trong năm bước đơn giản.

Vật liệu cần thiết

• Báo hoặc vật che bảo vệ khác

• Một xô nước ấm lớn

• Giấy nhám (tùy chọn)

• Vải ẩm

• Miếng lót

• Keo chống thấm

• Sơn (acrylic hoặc cao su)

• Những cây chổi sơn

• Băng keo (tùy chọn)

• Sơn acrylic trong

Các bước sơn chậu

Bước 1: Làm sạch chậu đất nung của bạn

Để sơn một chiếc chậu đất nung, bạn có thể sử dụng một chiếc chậu mới tinh, vẫn còn nguyên giá bán hoặc một chiếc chậu cũ hơn mà bạn đã từng trồng cây. Dù mới hay cũ, bạn sẽ cần làm việc trên một chiếc chậu đất nung sạch khi bắt đầu việc vẽ sơn lên này.

Nếu bạn cảm thấy chiếc chậu đất nung của mình khá sạch khi mới bắt đầu, bạn chỉ cần lau thật sạch bằng khăn ẩm và để khô trước khi sơn lót.

Nếu bạn đang làm việc với một cái nồi đất cũ hơn hoặc một cái có nhãn dán giá trên đó, bạn có thể chọn đi theo con đường làm sạch trước.

1. Đơn giản chỉ cần đặt chậu đất nung của bạn vào một xô nước ấm lớn.

2. Để chúng ngâm ít nhất 30 phút.

3. Khi chúng đã thấm nước, hãy lau sạch các miếng dán hoặc vết dán và phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời cho khô. Quá trình này thường mất vài giờ.

4. Sau khi chúng khô, bạn có thể sử dụng giấy nhám để đánh bóng những vết bẩn hoặc vết dính còn sót lại.

Bạn sẽ có thể biết chậu đất nung của mình đã khô bằng cách quan sát sự thay đổi màu sắc của nó từ màu đất sét đậm sang tông màu sáng hơn nhiều.

Bước 2: Chuẩn bị khu vực sơn của bạn

Trong khi chậu đất nung của bạn đang khô, hãy chuẩn bị khu vực của bạn để sơn. Sử dụng giấy báo hoặc bất kỳ loại bìa nào để đặt trên bàn hoặc khu vực làm việc của bạn, tập hợp sơn lót và lấy cọ vẽ của bạn.

Bước 3: Chuẩn bị cho chậu của bạn

Phủ một lớp sơn lót lên bất kỳ phần nào của chậu đất nung mà bạn sẽ sơn. Nếu bạn định không sơn một số bộ phận nhất định, thì hãy bôi chất chống thấm cho những bộ phận đó. Về cơ bản, bạn sẽ muốn toàn bộ bên ngoài của chậu được bao phủ bởi sơn lót hoặc keo dán.

Nếu bạn biết mình sẽ phủ sơn lót toàn bộ chậu đất nung, bạn cũng có thể chọn phun sơn lót lên chậu của mình. Đơn giản chỉ cần lật ngược nó trên tờ báo và xịt đi.

Để chậu khô hoàn toàn trước khi sơn lớp sơn lót. Nếu bạn đang vẽ một thiết kế, chẳng hạn như nền hoàng hôn và bạn muốn toàn bộ chậu là một màu nền cụ thể, hãy áp dụng tông màu đó vào lớp sơn lót của bạn để tiết kiệm một chút thời gian trong quá trình sơn.

Bước 4: Sơn chậu của bạn

Bây giờ cho phần thú vị. Sơn chậu đất nung của bạn có thể đơn giản như thêm các thiết kế nhỏ bằng cọ vẽ, chẳng hạn như hình vuông hoặc chấm. Ngoài ra, quá trình này có thể thực hiện một số bước nếu bạn định vẽ một thiết kế phức tạp hơn. Cũng như khi sơn bất cứ thứ gì với nhiều lớp, hãy đảm bảo rằng mỗi lớp sơn đã khô hoàn toàn trước khi thêm vào.

Nếu bạn chọn thiết kế hình học hoặc sọc, bạn có thể sử dụng băng dính để giúp bạn đạt được các đường thẳng. Để làm điều này, hãy dán băng dính phần hoặc hình dạng mà bạn muốn sơn, sau đó phủ sơn và gỡ bỏ băng dính.

Bước 5: Bảo vệ lớp sơn trên chậu

Sau khi bạn vẽ xong, điều quan trọng là phải áp dụng một chất để bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật của bạn. Điều này được thực hiện tốt nhất sau khi đợi một hoặc hai ngày, để sơn khô và bám chặt.

1. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy xịt một lớp keo acrylic trong suốt lên khắp chậu đất nung của bạn.

2. Để nó khô.

3. Sau đó, sơn lớp thứ hai để có tác dụng tốt hơn

4. Để lớp sơn thứ hai khô hoàn toàn trước khi thêm đất và đưa cây con của bạn đến nơi ở mới.

Cây của bạn chắc chắn sẽ thích cảnh hoàng hôn mới hoặc chậu đất nung sơn màu sóng lượn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *